ค่าไฟขึ้น ทริคเซฟค่าไฟต้องมา โซลาร์ตัวช่วยต้องมี

25 พ.ค. 2566

#อากาศร้อน เปิดแอร์กระหน่ำ #ค่าไฟแพง ไปกันใหญ่ล่ะทีนี้ ทริคเซฟค่าไฟพร้อมตัวช่วย ลดค่าไฟอย่างยั่งยืนต้องมาต้องมีแล้วจริงๆ ทำยังไง! ไปดูกัน

เชื่อว่าหลายๆ คนเป็น เหนื่อยจากงาน กว่าจะกลับถึงบ้านอีก อากาศก็ร้อนไม่ไหว ถึงบ้านก็อยากเปิดแอร์เลย มาๆ ลองเปลี่ยนใหม่ ถึงบ้านปุ๊บพักสักแปป กินน้ำเย็น ไปอาบน้ำ แล้วคอยเปิดแอร์ จะย่นระยะเวลาที่แอร์ทำงานช่วย #เซฟค่าไฟได้

ถ้าเราเปิดแอร์ที่อุณหภูมิ 26 - 27 องศา บวกกับเปิดพัดลม จะทำให้ได้อุณหภูมิประมาณ 23 - 24 องศา โดยไม่ต้องลดอุณหภูมิแอร์ให้กินไฟขึ้นไปอีก ใช้พัดลมช่วยเพิ่มความเร็วลม เพิ่มการเคลื่อนที่ของอากาศ ระบายความร้อนจากร่างกายเราให้รู้สึกเย็นสบายขึ้น


วิธีนี้ช่วย #เซฟค่าไฟได้ 
*การลดอุณหภูมิแอร์จะส่งผลให้คอมเพรสเซอร์ทำงานหนักขึ้น กินไฟเพิ่มขึ้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับแอร์ที่ใช้และสภาพแวดล้อมที่ต่างกัน


ที่มา กระทรวงพลังงาน

 

วิธีนี้ถ้าเราเปิดแอร์ที่อุณหภูมิ 26 องศา บวกกับเปิดพัดลมจะรู้สึกอากาศเย็นถึงเราตื่นนอนเลย ลองเปลี่ยนดูมั้ยวันธรรมดา วันทำงานตั้งเวลาปิดแอร์ก่อนตื่นนอนสัก 3 ชม. ยังไงเราก็จะรู้สึกเย็นสบายจากความเย็นสะสมของแอร์และพัดลมที่เปิดอยู่ ซึ่งช่วย #เซฟค่าไฟได้


 

ถ้าให้เห็นภาพง่ายๆ แอร์ทำความเย็น เตารีดทำความร้อน พอมาอยู่ด้วยกันเวลานานๆ แน่นอนเครื่องใช้ไฟฟ้าต้องทำงานหนัก กินไฟ ถ้าจะรีดชุดทำงาน ชุดนักเรียนลูก หรืออื่นๆ อาจจะเลือกเวลารีดผ้าเป็นช่วงเช้าๆ หรือช่วงเย็นค่ำไปเลย อากาศจะได้ไม่ร้อนจัด รีดโดยไม่ต้องเปิดแอร์ได้สบายๆ และยังช่วย #เซฟค่าไฟได้


ปกติเราควรล้างแอร์ทุก 6 เดือน เพราะถ้าปล่อยให้ฝุ่นมาเกาะหนาๆ นอกจากเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคที่ทำให้เราป่วยได้ง่ายขึ้นแล้ว แอร์ก็จะไม่ค่อยเย็นแถมกินไฟด้วย อย่าลืมล้างแอร์ บำรุงรักษาให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอช่วย #เซฟค่าไฟได้


ทริคเซฟค่าไฟทำหลายวิธีแล้วก็ยังไม่ค่อยเห็นผลเพราะอากาศร้อนไม่ไหว วันหยุดก็อยากพักผ่อนเปิดแอร์ให้เย็นฉ่ำๆ ต้องมีตัวช่วยเพิ่มแล้ว #โซลาร์เซลล์ #พลังงานสะอาด คือตัวช่วยสุดเซฟที่เสนาเราได้ติดตั้งให้กับบ้าน คอนโด ทาวน์โฮม อาคารพาณิชย์ พื้นที่ส่วนกลาง มากกว่า 13 ปีแล้ว #ใช้โซลาร์ใช้ไฟฟรี และยังช่วย #เซฟสิ่งแวดล้อมได้อย่างยั่งยืน


นอกจากนี้ยังสามารถดูได้ว่า แต่ละวันโซลาร์ผลิตกระแสไฟฟ้าได้เท่าไหร่ ประหยัดไปกี่บาท ลดคาร์บอนได้เท่าไหร่แล้ว พร้อมแจ้งซ่อม 24 ชม. ผ่าน SENA 360 Application


⭐สนใจโครงการเสนาพร้อมติดโซลาร์
คลิกเลย www.sena.co.th/sena-solar


#ติดโซลาร์ กับ SENA Solar Energy วันนี้ บิลค่าไฟมาก็ยังยิ้มได้ เพราะช่วยคุณประหยัดค่าไฟต่อเดือนได้สูงถึง 53%* ต่อเดือน!!! จ่ายน้อยกว่าที่เคย และลดค่าไฟได้อย่างยั่งยืน มีบริการให้คำปรึกษาโดยวิศวกรผู้เชี่ยวชาญ บริการติดตั้ง และดูแลหลังการขาย พร้อมทั้งให้คำแนะนำอย่างมืออาชีพ ตลอด 24 ชม.


⭐ทำความรู้จักกับ SENA Solar Energy
หรือสนใจติดตั้งโซลาร์เซลล์ที่บ้านหรือธุรกิจคุณแบบครบวงจร คลิกเลย www.senasolarenergy.com